Bài tập giảm cân khi ngồi đơn giản dễ dang tập luyện

Ngồi liên tục trong một thời gian dài có thể gây hại cho sức khỏe và cơ thể của bạn. Chính vì vậy, việc tập luyện giữa các khoảng thời gian ngồi làm việc giúp bạn ngăn ngừa bệnh tật và còn giúp bạn giảm cân vô cùng tốt. Bài tập giảm cân khi ngồi mà bạn có thể thực hiện dễ dàng ngay tại bàn làm việc giúp bạn loại bỏ mỡ thừa và cảm thấy tràn đầy năng lượng. Tham khảo ngay để sở hữu thân hình như ý mà không phải đổ mồ hôi sôi nước mắt trong phòng gym.

1. Bài tập nâng chân lên ngực

Bài tập nâng chân chạm ngực là một bài tập giảm cân khi ngồi giúp tăng cường cơ bụng do đòi hỏi lực hóp mạnh khi bạn đưa chân lên cao tới ngực và tất nhiên là giữ nguyên tư thế trong một khoảng thời gian nhất định. Bên cạnh đó thì động tác này cũng hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa nhờ việc giảm đáng kể lượng khí ga trong ống tiêu hóa.

Bài tập nâng chân lên ngực giúp giảm mỡ bụng và đùi
Bài tập nâng chân lên ngực giúp giảm mỡ bụng và đùi

Cách thực hiện:

Ngồi xuống ghế hoặc nếu bạn đang ngồi thì tiếp tục ngồi. Hãy giữ lưng thẳng mà không chạm vào lưng tựa của ghế.

Giữ chân của bạn trên sàn nhà sao cho hai bàn chân có khoảng cách mở rộng bằng hông.

Giữ thẳng lưng. Nâng đầu gối phải của bạn và kéo nó vào sát ngực phải của bạn. Hóp bụng vào.

Đặt tay lên ống chân để kéo căng cơ bụng dưới của bạn tốt hơn.

Lặp lại 20 – 30 lần bằng cách luân phiên đầu gối hai bên của bạn.

2. Bài tập giảm mỡ bụng khi ngồi với ghế nâng chân và xoay eo

Bài tập giảm cân khi ngồi với ghế nâng chân kết hợp với xoay eo giúp định hình vòng eo của bạn. Tập luyện cơ bụng xiên với bài tập giảm cân này giúp đốt cháy chất béo từ hai bên bụng của bạn.

Bài tập xoay eo giúp giảm hai bên em hiệu quả
Bài tập xoay eo giúp giảm hai bên em hiệu quả

Cách thực hiện:

Ngồi thẳng lưng trên mép ghế. Giữ chặt ghế bằng cả hai tay.

Xoay người sang trái. Giữ hai chân của bạn sát lại với nhau và nâng cả hai đầu gối lên ngực như bài tập nâng hai chân trong mục 2 trên đây.

Quay trở lại vị trí ban đầu của bạn và thực hiện tương tự sang phía bên kia của cơ thể.

Lặp lại bài tập xoay người và nâng chân này 10 – 20 lần cho mỗi bên.

3. Bài tập nâng toàn thân trên ghế

Một trong các bài tập giảm cân khi ngồi giúp đốt cháy chất béo nhanh chóng. Đồng thời còn có khả năng làm săn chắc cơ bụng, cơ lưng và cơ vai chính là nâng toàn thân trên ghế. Để tăng cường độ luyện tập, bạn có thể sử dụng ghế có tay. Đảm bảo rằng ghế của bạn không phải là ghế lăn mà là một chiếc ghế chắc chắn.

Bài tập này cần có ghế chắc chắn thăng bằng tốt
Bài tập này cần có ghế chắc chắn thăng bằng tốt

Cách thực hiện

Khi ngồi trên ghế, bạn giữ chặt tay ghế.

Nâng cơ thể lên trên ghế để hông và chân treo trên không. Dùng cơ bụng để nâng đầu gối lên sát vào ngực.

Giữ nguyên tư thế nâng người trên ghế này trong ít nhất 15 – 20 giây. Sau đó từ từ trở lại vị trí ban đầu và nghỉ ngơi trong thời gian ngắn khoảng 5 giây.

Lặp lại bài tập nâng người trên ghế 4 lần.

Với những bài tập giảm cân tại nhà này bạn dễ dàng tập luyện mà không tốn quá nhiều thời gian chi phí. Hãy thực hiện ngay để có một vóc dáng lí tưởng.

Bạn muốn xem thêm: