Bài tập thể dục của bộ y tế bảo vệ bạn trong thời buổi dịch bệnh

Bài tập thể dục của bộ y tế được đưa ra giúp mọi người nâng cao sức khỏe tại nhà. Đặc biệt trong thời buổi dịch bệnh như hiện nay, việc chủ động rèn luyện sức khỏe là vô cùng cần thiết.

Bài tập thể dục của bộ y tế

Lợi ích của việc tập thể dục

Có hai điều quan trọng đối với con người là sức khỏe và trí tuệ. Trong đó, sức khỏe là yếu tố quyết định cho mọi hoạt động của con người. Trong thời buổi hiện đại ngày nay, hoạt động thể chất đang dần bị bỏ qua vì sự bận rộn của công việc. Do đó, để duy trì cơ thể khỏe mạnh chúng ta cần chú trọng nhiều hơn đến những bài tập thể dục.

Sức khỏe tốt bao gồm cả sự khỏe mạnh của cả thể chất và tinh thần. Tập luyện thể dục thường xuyên kết hợp với vận động thường nhật giúp chúng ta có một thể chất dẻo dai và tinh thần khoan khoái.  Dưới đây là một số lợi ích khi các bạn tập luyện thể dục thường xuyên:

Thể dục giúp bạn giảm căng thẳng

Đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng vận động thể chất giúp giảm căng thẳng. Khi bạn thể dục, não bộ sẽ được thư giãn nhờ tiết ra hormone endorphin. Đây là hóa chất làm tăng cảm giác hạnh phúc, thậm chí là hưng phấn. Đó là lý do các bệnh nhân tâm lý thường được khuyến khích vận động, tập thể dục thường xuyên.

Thể dục giúp cải thiện sức khỏe tinh thần

Thể dục có tác dụng giảm cân

Một trong những “thành tựu” được nhắc đến nhiều nhất khi bạn tập thể dục là giảm cân. Đa phần chúng ta tìm đến thể dục khi “chưa hài lòng” với số cân nặng hiện tại. Tuy thể dục là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất khi giảm cân. Không chỉ giảm cân nặng mà lượng mỡ thừa cũng tiêu hao đáng kể. Nhưng cũng không nên làm dụng quá.

Để việc giảm cân đạt hiệu quả, bên cạnh tập thể dục theo thể trạng bạn cũng cần có chế độ ăn nghỉ phù hợp. Lưu ý không tập quá nặng và nhịn ăn. Đồng thời nên duy trì việc tập luyện thường xuyên. Đừng vì cân nặng đã giảm mà bỏ tập thể dục, khi đó khả năng lên cân trở lại rất cao.

Tốt cho cơ bắp và xương

Rõ ràng con người chúng ta đang ngày càng ít vận động. Một phần do tính chất công việc văn phòng, phần khác do thói quen sinh hoạt. Vì vậy để cải thiện sức khỏe, duy trì sự dẻo dai của xương khớp, cơ bắp chúng ta hãy dành thời gian tập thể dục.

Thể dục giúp giảm đau xương khớp

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp

Khi luyện tập thể dục, các cơ vận động được tác động mạnh mẽ. Lượng máu và oxi được truyền toàn bộ cơ thể chứ không chỉ tập trung ở não bộ. Điều đó giúp các mạch máu được gianx nở đều, lượng máu từ tim được vận chuyển “tích cực” theo nhiều hướng.

Thể dục thường xuyên giúp lưu lượng máu được điều tiết tốt, mạch máu hoạt động khỏe mạnh, các cơ vận động được chú trọng. Từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp. Những căn bệnh của thế kỷ.

Làm đẹp da

Làm đẹp da chính là công dụng tuyệt vời của tập thể dục nhưng không phải ai cũng biết.

Tập thể dục giúp làm đẹp da và giảm cân hiệu quả

Trong thời buổi “cái đẹp” lên ngôi, mọi người – không phân biệt giới tính, màu da, tuổi tác,…- đều cần đẹp thì thể dục là liệu pháp “tiết kiệm nhất”. Tập thể dục thường xuyên, do lượng máu lưu thông mà các tế bào hoạt động tích cực, từ đó đào thải cặn bã tốt hơn. Đặc biệt da mặt là nơi chứa nhiều bụi bẩn, nên thể dục giúp da đẹp tự nhiên.

Cải thiện chức năng não bộ, tăng khả năng ghi nhớ và tư duy

Việc kích thích các tế bào não, tiết ra các chất hóa học làm giảm căng thẳng, xoa dịu góp phần lớn trong việc cải thiện chức năng não bộ. Tập thể dục rất tốt cho hoạt động của “bộ xử lý” của con người. Điều đó là tiền đề duy trì trí nhớ tốt cũng như tăng khả năng kết nối các xung thần kinh, tạo tư duy mạch lạc.

Bài tập thể dục của bộ y tế

Bài tập thể dục của bộ y tế được công bố trên các trang thông tin chính thức của cơ quan này. Bài thể dục này có 10 động tác được chọn lọc từ những nhóm bài có tác động cụ thể đến các nhóm cơ. Đặc biệt chú trọng đến động tác hít thở. Bởi thời buổi dịch bệnh hiện nay, bảo vệ lá phổi là việc cần làm.

  1. Động tác vươn vai – hít thở
  2. Động tác dang tay – mở ngực
  3. Động tác gập bụng
  4. Động tác nghiên lườn
  5. Động tác chiến binh (tập chân)
  6. Thả lỏng, hít thở đều

Bài tập thể dục của bộ y tế gói gọn trong 6 động tác cơ bản, phù hợp với mọi lứa tuổi. Mỗi động tác thực hiện trong 3-4 lần, mỗi lần 8 nhịp. Có thể tăng giảm số lượng phù hợp nếu bạn cảm thấy có vấn đề ở nhóm cơ cụ thể.

Bài tập thể dục của bộ y tế

Dành ra 10-15 phút mỗi ngày để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, tại sao không nhỉ?

Chúng ta hoàn toàn có thể cải thiện sức khỏe của mình bằng các bài tập thể dục. Đơn giản, an toàn và tiết kiệm! Hãy cùng tapthethao.vn nâng cao sức khỏe với bài tập thể dục của bộ y tế mỗi ngày nhé!

Bất kể bạn là nam hay nữ, bạn còn trẻ hay đã không còn xuân xanh, hãy yêu thương bản thân mình bằng việc tập thể dục thường xuyên. Ghé qua tapthethao.vn để cập nhật các tin tức mới nhất về sức khỏe thể thao, dinh dưỡng cũng như chế độ tập luyện.