Hướng dẫn chế độ ăn và bài tập giảm mỡ bụng chuẩn khoa học

Có rất nhiều phương pháp có thể giúp bạn giảm cân một căn nhanh chóng, nhưng không phải phương pháp nào cũng an toàn cho sức khỏe của bạn. Để có một cơ bụng săn chắc bạn cần kết hợp một cách có khoa học giữa chế độ ăn và bài tập giảm mỡ bụng. Như vậy, sẽ giúp bạn luôn duy trì được thân hình thon thả.

Vậy đâu là chế độ ăn và bài tập giảm mỡ bụng tốt dành cho bạn ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé !

Hướng dẫn chế độ ăn và bài tập giảm mỡ bụng chuẩn khoa học
Hướng dẫn chế độ ăn và bài tập giảm mỡ bụng chuẩn khoa học

Những thực phẩm nên có trong chế độ ăn của bạn

Hiện nay, các loại thực phẩm trên thị trường khá đa dạng nhưng không phải chúng đều phù hợp với chế độ ăn của bạn. Dưới đây là một vài loại thực phẩm tốt dành cho bạn:

Những thực phẩm nên có trong chế độ ăn của bạn
Những thực phẩm nên có trong chế độ ăn của bạn

– Ớt: Càng nóng càng tốt, ớt bột Cayenne giúp tăng giảm chất béo và loại bỏ cơn đói.

– Đậu: Khi nói đến thực phẩm ăn để giảm mỡ bụng, đậu là món quà tự nhiên không thể bỏ qua. Chúng có sự cân bằng hoàn hảo của carbs và protein và giữ cho bạn no trong nhiều giờ. Đậu đen, thận, đậu lăng, garbanzo và cannellini đều là những lựa chọn tốt.

– Các loại hạt: Không chỉ giúp bạn no, protein lành mạnh có thể giúp bạn giảm cân và thậm chí tăng khả năng trao đổi chất. Hạnh nhân, quả óc chó, macadamia, hạt điều, quả hồ trăn, hạt chia và hạt cây gai dầu.

– Lá xanh: Ít calo và nhiều chất xơ, khiến chúng trở thành thực phẩm giảm cân hoàn hảo. Ví dụ gồm có những loại rau có lá xanh như: rau bina, rau diếp romaine, cải xoăn và mù tạt xanh.

– Bông cải xanh: Giúp tăng sự trao đổi chất và giúp bạn đốt cháy nhiều mỡ bụng.

Lời khuyên: Một số loại thực phẩm có đặc tính tăng cường trao đổi chất và có thể giúp bạn đốt cháy mỡ bụng. Ngoài chế độ ăn hợp lí bạn nên kết hợp với một số bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới đây.

Tập thể dục giúp bạn giảm mỡ bụng

Hãy nhớ rằng để giảm mỡ bụng, thì việc kết hợp giữa chế độ ăn và bài tập giảm mỡ bụng là vô cùng quan trọng. Hãy thử những bài tập được khuyến nghị để giảm mỡ bụng dưới đây.

Tập thể dục giúp bạn giảm mỡ bụng
Tập thể dục giúp bạn giảm mỡ bụng

Tập thể dục rất tốt cho việc giảm mỡ bụng, các bài tập cơ bắp nhỏ được tập luyện với cường độ thấp sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn và tăng đốt cháy chất béo!

Vậy có những bài tập thể dục nào dễ thực hiện và đạt được hiệu quả cao?

Side Bridge

Side Bridge là động tác cơ bản giúp đốt cháy mỡ thừa bên ngoài và thúc đẩy các múi cơ nhanh chóng phát triển.

 Cách giảm mỡ bụng đúng cách Side Bridge
 Cách giảm mỡ bụng đúng cách Side Bridge

Các bước thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị tạo tư thế Plank bên, tựa người trên cẳng tay trái. Tay phải đặt trên hông. Thân người duỗi thẳng hoặc gập gối.

Bước 2: Bắt đầu hạ hông xuống, nhưng không chạm sàn, sau đó quay ngược lại vị trí ban đầu. Luôn căng cứng cơ bụng trong suốt bài tập.

Scissor kick – Bài tập đốt cháy mỡ bụng hiệu quả

Scissor kick là bài tập giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả nhanh chóng mà bạn không cần phải tối thời gian đến phòng tập gym hay các dịch vụ khác.

Scissor kick - Bài tập đốt cháy mỡ bụng hiệu quả
Scissor kick – Bài tập đốt cháy mỡ bụng hiệu quả

Các bước thực hiện:

Bước 1: Nằm thẳng lưng trên thảm, duỗi thẳng hai chân về phía sau. Hai tay duỗi thẳng hoàn toàn hai bên, lòng bàn tay úp xuống sàn. Lưu ý: Hai tay luôn giữ cố định trong suốt buổi tập.

Bước 2: Hai gối hơi gập lại, nâng hai chân lên sao cho hai gót chân cách mặt sàn khoảng 1 gang tay. Đây là vị trí ban đầu, bắt đầu nâng chân trái lên khoảng 45 độ, chân còn lại giữ yên hay hạ xuống vài centimet.

Bước 3: Đổi chân bằng cách hạ chân trái xuống vị trí ban đầu và nâng chân phải lên khoảng 45 độ và hít thở đều đặn. Thực hiện bài tập 2 hiệp, mỗi hiệp 12 lần.

Gập bụng ngược

Gập bụng ngược: Với bài tập này đòi hỏi vùng cơ bụng hoạt động hết năng suất, nhờ đó sẽ làm săn chắc và giảm mỡ bụng hiệu quả.

Gập bụng ngược
Gập bụng ngược

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa lưng áp sàn, chân để duỗi thẳng, hai tay duỗi xuôi theo người và để lòng bàn tay áp sàn. Phần tay nên được giữ cố định.
  • Di chuyển đùi chân lên vuông góc so với mặt đất, khủy chân để song song mặt sàn, hai chân vẫn luôn sát vào nhau.
  • Hít vào, cuộn xương chậu và nhấc hông khỏi mặt đất để nâng chân hướng mũi chân về phía mặt trần nhà.
  • Giữ tại vị trí đó trong 1 giây và đưa chân về vị trí bắt đầu khi thở ra.
  • Lặp lại động tác từ 10 – 15 lần cho mỗi một vòng tập

Ở trên là một số cách giảm mỡ bụng từ việc kết hợp chế chế độ ăn và bài tập giảm mỡ bụng bạn có thể áp dụng. Dù giảm mỡ bụng là khó và mất nhiều thời gian, nhưng hãy kiên trì đều đặn hàng ngày để có được vòng bụng như mong muốn.

Tham khảo bài viết :