Khám phá những bài tập giảm cân và tăng chiều cao hiệu quả

Giảm cân và tăng chiều cao là 2 vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm hiện nay. Tuy nhiên, với tình hình covit-19 khá căng thẳng hiện nay, việc ra phòng tập là điều không thể. Bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến mọi người List bài tập giảm cân và tăng chiều cao hiệu quả ngay tại nhà.

Để tìm kiếm những bài tập giảm cân và tăng chiều cao khá là khó. Thông thường, những bài tập thể dục hay bài tập yoga chỉ tập chung vào việc giảm cân.

Khám phá những bài tập giảm cân và tăng chiều cao hiệu quả
Khám phá những bài tập giảm cân và tăng chiều cao hiệu quả

Bài tập căng cơ kiểu rắn hổ mang

Bài tập rắn hổ mang có tác dụng kéo dài cột sống, giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt và từ đó thúc đẩy các sụn giữa các đốt sống phát triển.

Bài tập căng cơ kiểu rắn hổ mang
Bài tập căng cơ kiểu rắn hổ mang

Bạn nằm trên thảm tập hoặc dưới sàn, úp mặt xuống đất, lòng bàn tay đặt trên sàn nhà, cạnh vai. Bắt đầu nâng cột sống lên bằng cách chống tay uốn người, đầu với cằm hướng lên trên, nâng cằm lên càng cao càng tốt. Thực hiện bài tập này 3 – 4 lần liên tục với mỗi lần lặp lại kéo dài từ 5–30 giây.

Bài tập bơi trên cạn

Để thực hiện bài tập này bạn đặt bụng xuống 1 mặt phẳng, cơ thể bạn hoàn toàn mở rộng, đặt cánh tay thẳng trước mặt với lòng bàn tay hướng xuống sàn nhà.

Bài tập bơi trên cạn
Bài tập bơi trên cạn

Sau đó nâng cánh tay trái cao hơn cánh tay phải của bạn. Giữ chân thẳng, nâng chân phải khỏi mặt đất cao hết sức có thể và giữ tư thế đó tối thiểu 4 giây. Bài tập sẽ càng hiệu quả nếu bạn có thể cố gắng duy trì trong 20 giây và sau đó lặp lại với tay, chân còn lại.

Bài tập nhảy dây

Bài tập nhảy dây sẽ giúp cơ bắp duỗi thẳng ra, tác động lên khung xương toàn cơ thể, làm tăng cường sự phát triển của sụn và giúp tăng chiều cao cũng như cải thiện vóc dáng.

Bài tập nhảy dây
Bài tập nhảy dây

Để nhảy dây hiệu quả giúp tăng chiều cao, bạn nên nhảy khoảng 20 – 30 phút/ lần tập với tốc độ 60 – 70 lần nhảy/phút. Với bài tập này bạn có thể nhảy dây ở tư thế nhảy dây hai chân hoặc nhảy thay thế chân.

Tư thế bánh xe – Bài tập giảm cân và tăng chiều cao

Bài tập giảm cân bằng yoga với tư thế bánh xe giúp kéo giãn phần bụng, lưng, giúp cột sống trở nên linh hoạt. Đây là bài tập giảm cân và tăng chiều cao hiệu quả cho cả trẻ em và người lớn.

Tư thế bánh xe
Tư thế bánh xe

Các bước thực hiện: 

  • Bước 1: Nằm ngửa trên thảm. Gập đầu gối để lòng bàn chân bạn nằm trên sàn nhà và gần lại phía mông của bạn. 2 chân mở rộng bằng hông.
  • Bước 2: Đặt 2 tay vòng lên phía sau vai, các ngón tay mở rộng.
  • Bước 3: Khi bạn cảm thấy sẵn sàng, bắt đầu cân bằng trọng lượng cơ thể, từ từ nâng người lên, chống bằng hai tay, đồng thời cong khuỷu tay và các ngón tay.
  • Bước 4: Giữ hơi thở nhẹ nhàng. Từ từ thở sâu
  • Bước 5: Giữ tư thế trong thời gian tầm 1 phút hoặc trong khoảng thời gian bạn vẫn cảm thấy thoải mái.
  • Bước 6: Sau đó, nhẹ nhàng hạ lưng xuống, nằm ở tư thế xác chết trong vòng vài phút trước khi tiếp tục luyện tập hoặc kết thúc buổi tập.

Tư thế đứng gập người về phía trước

Tư thế này có tác dụng tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể, kéo dãn cột sống và tăng lưu thông máu lên não. Bạn nên tập tư thế gập người về phía trước vào mỗi sáng hoặc tối để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tư thế đứng gập người về phía trước
Tư thế đứng gập người về phía trước

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Tư thế chuẩn bị. Đứng thẳng, hai chân căng, lưng thẳng.
  • Bước 2: Hít sâu, đưa hai tay lên cao.
  • Bước 3: Thở ra, từ từ cúi người xuống để mặt chạm đầu gối, tay chống thẳng.
  • Bước 4: Hít vào và trở về tư thế chuẩn bị.

Tư thế cái cây

Tư thế cái cây được đánh giá là bài tập yoga tăng chiều cao rất hiệu quả trong việc tăng cường sức mạnh cơ bắp, đồng thời kéo giãn các khớp cơ.

Tư thế cái cây
Tư thế cái cây

Cách tập như sau:

  • Bước 1: Bắt đầu bài tập bằng tư thế đứng, hai chân chụm vào nhau, hai bàn tay đặt lên hông.
  • Bước 2: Dồn trọng lượng cơ thể lên chân trái, chân phải gập cong lại, bàn chân phải đặt lên phần đùi trong của chân trái. Bạn có thể bắt đầu từ những điểm thấp hơn như mắt cá chân và nâng cao dần lên nếu chưa quen tập.
  • Bước 3: Lòng bàn tay úp vào nhau, đặt phía trước ngực ở tư thế cầu nguyện. Khi hít vào, mở rộng vòng tay qua vai, tách hai bàn tay ra và đối mặt với nhau.
  • Bước 4: Giữ tư thế 30 giây đến 1 phút.
  • Bước 5: Hạ thấp xuống và lặp lại ở phía đối diện.

Hi vọng, những bài tập giảm cân và tăng chiều cao mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có một thân hình thon gọn, với một chiều cao lý tưởng. Cảm ơn bạn đã quan tâm, theo dõi bài viết này của chúng tôi.