Những bài tập chữa bệnh loãng xương được các bác sĩ chuyên khoa công nhận

Người bị bệnh loãng xương cũng cần tập thể dục. Khi tập thể dục đúng cách, các tế bào xương sẽ được nén lại. Điều này giúp cải thiện trương lực cơ, giúp cơ thể thăng bằng tốt và giảm nguy cơ té ngã làm gãy xương. Cùng chúng tôi khám phá những bài tập chữa bệnh loãng xương hiệu quả nhất ngay sau đây nhé.

1. Bài tập yoga

Yoga là một trong những bài tập giúp cân bằng tốt cơ tay và cơ chân. Các bài tập chữa bệnh loãng xương yoga có tác dụng cải thiện độ linh hoạt và dẻo dai của hệ cơ xương khớp.

Bài tập yoga cơ bản
Bài tập yoga cơ bản

Các tư thế yoga phổ biến giúp cải thiện tình trạng loãng xương có thể kể đến như:

  • Tư thế yoga cơ bản
  • Tư thế con mèo
  • Tư thế chim bồ câu
  • Cong người về phía trước

2. Bài tập chạy bộ hoặc đi bộ nhanh

Chạy bộ hay đi bộ nhanh là bài tập thể dục đơn giản nhất nhưng mang lại rất nhiều lợi ích với sức khỏe con người. Khi bạn đi bộ nhanh hoặc chạy chậm, sẽ tạo một lực khiến hệ cơ bắp và xương căng hơn khi chân tiếp đất. Nhờ đó xương sẽ chắc khỏe và linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, giữ thói quen chạy bộ 30 phút vào mỗi buổi sáng sớm còn có tác dụng rất tốt đối với tim mạch.

Chạy bộ, đi bộ nhanh - Bài tập chữa bệnh loãng xương đơn giản mà hiệu quả nhất
Chạy bộ, đi bộ nhanh – Bài tập chữa bệnh loãng xương đơn giản mà hiệu quả nhất

Lưu ý, khi chạy nên chuẩn bị giày thể thao. Bên cạnh đó, bạn không nên chạy quá sức làm tăng thêm sức ép cho xương, chỉ chạy chậm và có thư giãn sau tập.

3. Bài tập khiêu vũ – Bài tập chữa bệnh loãng xương hiệu quả

Khiêu vũ được coi là bài tập thể dục rất tốt cho bệnh nhân loãng xương. Trong quá trình khiêu vũ, lực chân tác dụng lên sàn có tác dụng củng cố cơ xương khớp ở chân. Khiêu vũ không những mang lại cảm giác thư giãn mà còn có tác dụng kích thích các mạch máu hoạt động. Từ đó làm giảm các triệu chứng sưng viêm và đau nhức khớp đối với những người bị viêm xương khớp. Bạn nên đăng ký các khóa học và tập luyện dưới sự hướng dẫn của giáo viên dạy nhảy để thực hiện các động tác đúng tư thế nhất.

Bài tập khiêu vũ cho người bị loãng xương
Bài tập khiêu vũ cho người bị loãng xương

Duy trì thói quen khiêu vũ 2 lần/tuần, không những tăng cường sức khỏe mà còn giúp cơ xương khớp dẻo dai và linh hoạt hơn.

Trên đây là những bài tập chữa bệnh loãng xương mà chúng tôi thu thập được. Đây đều là các bài tập được các chuyên gia về xương khớp kiểm chứng và công nhận. Bạn hãy chăm chỉ tập luyện để cải thiện bệnh của mình nhé.

[    Tham khảo: