Những bài tập giảm cân cho tuổi dậy thì an toàn mà hiệu quả

Ở độ tuổi dậy thì việc ăn uống không hợp lý có thể dẫn đến tính trạng thừa cân. Vì vậy, việc bỏ túi những bài tập giảm cân cho tuổi dậy thì là vô cùng cần thiết, giúp cơ thể phát triển khoẻ mạnh, cân đối.

Gập bụng – Crunch

Đây là một trong những bài tập giảm cân cho tuổi dậy thì hiệu quả, cũng như nhiều độ tuổi khác. Bạn cần thực hiện bài tập này theo những bước sau:

Gập bụng – Crunch
Gập bụng – Crunch
  • Nằm ngửa trên thảm được trải ở mặt sàn phẳng.
  • Đặt hờ 2 tay ra sau đầu. Hãy đảm bảo rằng ngón tay cái của bạn đặt ở phía sau tai và đỡ đầu. Bạn không nên đan xen các ngón tay vì chúng sẽ gia tăng áp lực lên đốt sống cổ.
  • Hơi gập lại đầu gối và đặt lòng bàn chân lên tấm thảm. Giữ cho 2 chân cạnh nhau.
  • Bắt đầu nâng phần trên của cơ thể lên khỏi sàn nhà nhờ cơ bụng. Thở ra khi nâng lên và giữ khuỷu tay cách xa nhau.
  • Hạ người xuống vị trí ban đầu và tiếp tục lặp lại động tác trước đó 30 lần.
  • Sau này, khi bạn muốn nâng cao hiệu quả thì có thể giơ chân cao lên và nâng đầu cao hơn.

Plank –  Bài tập giảm cân cho tuổi dậy thì

Đây là một bài tập giảm cân  tưởng chừng như đơn giản, nhưng trên thực tế khá khó chinh phục vì bạn cần nâng độ khó theo thời gian. Tuy nhiên, đây lại là một trong những bài tập có hiệu quả cực cao trong việc giúp các bạn trẻ tuổi dậy thì giảm mỡ bụng, đồng thời tăng cường cơ bắp cốt lõi vùng bụng, cơ hoành và sàn chậu.

Plank -  Bài tập giảm cân cho tuổi dậy thì 
Plank –  Bài tập giảm cân cho tuổi dậy thì 
  • Bạn nằm sấp trên mặt thảm.
  • Nâng người lên cao và gấp cánh tay trên mặt sàn, tạo nên một góc vuông 90 độ.
  • Giữ vai thẳng trên khuỷu tay và duy trì toàn thân thành một đường thẳng từ đỉnh đầu cho đến gót chân.
  • Mắt nhìn xuống.
  • Trong lúc duy trì trạng thái trên, bạn thắt chặt cơ bụng và cố gắng giữ tư thế này càng lâu càng tốt.
  • Ban đầu bạn có thể 20 giây và sau đó tăng thêm thời gian ở những buổi tập sau. Ở buổi tập thứ 30, bạn đạt được mức 300 giây là thành công.

Xem thêm: Tổng hợp bài tập giảm cân không cần ăn kiêng dành cho cả nam và nữ

Nằm co gối vặn mình

Bạn nên tập bài tập này trước khi ngủ. Bài tập này sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả mà không tốn thời gian.

Nằm co gối vặn mình
Nằm co gối vặn mình
  • Bạn nằm ngửa trên sàn, 2 tay đặt ngang 2 bên vai.
  • Co đầu gối lên 90 độ.
  • Bạn vặn hông sang bên phải và giữ 1 giây sau đó lại vặn sang bên trái.
  • Lặp đi lặp lại động tác trên mỗi bên 10 lượt.

Bài tập ngồi vặn lưng

Các bạn tuổi teen nên thực hiện bài tập này trước khi đi ngủ mỗi ngày. Bài tập ngồi vặn lưng giúp bạn thư giãn sau ngày học tập mệt mỏi và giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Bài tập ngồi vặn lưng
Bài tập ngồi vặn lưng
  • Bạn ngồi trên sàn và mở rộng 2 chân thành hình chữ V rộng nhất cơ thể.
  • Bạn thu gót chân phải vào trước xương mu.
  • Sau đó bạn vặn người từ phải qua trái 90 độ, đồng thời tay trái chống trên sàn.
  • Xoay người lại tư thế cũ và thực hiện lại động tác.
  • Sau khi lặp lại 10 lần động tác trên, bạn đổi bên và đổi chân rồi thực hiện thêm 10 lần nữa.

Với những bài tập giảm cân cho tuổi dậy thì trên đây, bạn có thể làm mỗi ngày ngay tại nhà mình trong vài phút. Và nếu bạn kiên trì, thực hiện đều đặn thì sẽ luôn giữ được thân hình săn chắc, thon thả, cũng như không còn lo lắng về vấn đề béo bụng, mỡ thừa nữa. Chúc các bạn thành công !