Thực hiện những bài tập giảm cân buổi tối cần phải lưu ý gì ?

Thông thường, mọi người sẽ tập luyện thể dục vào buổi sáng hoặc vào buổi chiều. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể bài tập giảm cân buổi tối nên buổi sáng hoặc buổi chiều, bạn quá bận. Vậy để tập thể dục buổi tối được hiệu quả nhất, bạn nên lưu ý một số điều dưới đây.

Tập thể dục buổi tối có giảm cân hay không ?

Theo các chuyên gia, tập thể dục buổi tối mang đến cho người tập rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe lẫn tinh thần. Việc thực hiện những bài tập giảm cân buổi tối đúng cách sẽ giúp nâng cao sức khỏe, tăng cường trao đổi chất, giảm stress hiệu quả sau một ngày làm việc và đồng thời giúp cải thiện giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn. Vậy, tập thể dục buổi tối có giảm cân được không?

Tập thể dục buổi tối có giảm cân hay không ?
Tập thể dục buổi tối có giảm cân hay không ?

Câu trả lời là: “Có”. Việc tập luyện buổi tối đúng cách sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Buổi tối là thời gian gần cuối ngày và sau một ngày làm việc vất vả thì nhiệt độ cơ thể lúc này tăng cao nhất. Khi nhiệt độ tăng cao sẽ tạo điều kiện cho bạn thực hiện các bài tập thể dục dễ dàng và đạt hiệu quả nhanh hơn.

Thực hiện những bài tập giảm cân buổi tối cần phải lưu ý gì ?

Các nghiên cứu và thực tế đã chỉ ra rằng việc thực hiện bài tập giảm cân buổi tối giúp bạn giảm cân khá tốt. Tuy nhiên, khi tham gia tập thể dục giảm cân vào buổi tối thì bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

– Trước khi tập thể dục bạn nên bổ sung năng lượng trước khi tập thể dục. Dù bạn muốn giảm cân những vẫn cần bổ sung đầy đủ năng lượng trước khi tập thể dục, nhất là buổi tối. Nếu bạn muốn giảm cân thì chỉ nên ăn nhẹ như trái cây, bánh mì, trứng gà luộc hay sữa chua…

– Tiếp theo, việc lựa chọn những bài tập giảm cân buổi tối phù hợp với thể trạng. Vào buổi tối, bạn không nên tập luyện các bài tập nặng dẫn tới quá sức, làm cơ thể kiệt quệ, cơ bắp bị đau nhức và dẫn tới tình trạng khó ngủ…

– Phải khởi động trước khi tập luyện. Sự lơ là, coi thường phần khởi động sẽ khiến cơ thể bạn bị đau mỏi và gây chấn thương trong quá trình tập thể dục. Vì thế, hãy khởi động các khớp tay chân, hông, lưng, lườn… đầy đủ sau đó mới bắt đầu tập luyện.

Phải khởi động trước khi tập luyện
Phải khởi động trước khi tập luyện

– THời điểm sau 20h30 tối là lúc khí CO2 xuất hiện trong không khí nhiều hơn và sẽ không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, khoảng thời gian này là lúc cơ thể của bạn cần được nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi để chuẩn bị bước vào giấc ngủ.

Hi vọng, những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được bài tập phù hợp với thời gian buổi tối để không ảnh hưởng đến sức khoẻ. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết này của chúng tôi!

Tham khảo bài viết: