Tổng hợp 5+ bài tập giảm cân cho dân văn phòng chỉ với 10 phút

Đối với nhiều chị em, việc ngồi một chỗ làm việc quá lâu khiến số đo vòng 2 các chị em tăng đáng kể. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến cho các chị em 5+ bài tập giảm cân cho dân văn phòng, giúp các chị em có một cơ thể thon gọn mà không mất quá nhiều thời gian.

Tổng hợp 5+ bài tập giảm cân cho dân văn phòng chỉ với 10 phút

Để có một thân hình thon gọn, bên cạnh việc ăn uống khoa học, chị em văn phòng đừng quên luyện tập đều đặn những bài tập giảm cân cho dân văn phòng chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Bài tập đốt cháy mỡ bụng Wall Sit

Nếu như trong Squat bạn phải đứng lên, ngồi xuống liên tục thì Wall Sit nhẹ nhàng hơn hẳn bởi người tập chỉ cần giữ trọng tâm và tư thế trong một thời gian nhất định.

Bài tập đốt cháy mỡ bụng cho dân văn phòng - Wall Sit
Bài tập đốt cháy mỡ bụng cho dân văn phòng – Wall Sit

#Các bước thực hiện : 

  • Bắt đầu bằng tư thế đứng thẳng, ép lưng vào với tường.
  •  Hai chân mở rộng bằng vai.
  • Từ từ hạ thân xuống, vẫn giữ nguyên tư thế thẳng lưng và gắn chặt vào tường.
  •  Đùi với bắp chân tạo thành một góc vuông.
  • Giữ nguyên tư thế trong khoảng 10-15s và tăng dần thời gian càng lâu càng tốt.
  • Để tăng thêm độ khó của bài tập, bạn nhấp gót chân lên xuống theo nhịp

 Bài tập giảm mỡ bụng Hamstring Curl

Hamstring curl là một bài tập tăng cường sức mạnh của cơ đùi sau. Đây là các bài tập cong đầu gối và di chuyển gót chân về phía mông của bạn trong khi phần còn lại của cơ thể vẫn đứng yên.

 Bài tập giảm mỡ bụng Hamstring Curl
 Bài tập giảm mỡ bụng Hamstring Curl

#Các bước thực hiện : 

  • Bắt đầu với tư thế đứng thẳng sau, hai tay bám vào thành ghế.
  • Gập một chân về phía sau, ép bắp chân vào sát với đùi nhất có thể.
  • Thực hiện liên tục 30 lần mỗi bên, mỗi lần giữ chân ép sát thân khoảng 3-5s.

Bài tập giảm cân Froggy Jumps – Nhảy cóc

Nhảy cóc (hay nhảy ếch) là một động tác giúp tăng nhịp tim lên rất nhanh, nó giúp tăng cường sức chịu đựng của tim mạch và đốt cháy calo mạnh mẽ. Bạn có thể dùng bài tập này trong các buổi tập cardio của mình cũng rất tốt.

Bài tập giảm cân Froggy Jumps – Nhảy cóc
Bài tập giảm cân Froggy Jumps – Nhảy cóc

#Các bước thực hiện : 

  • Ngồi xổm trên sàn, 2 chân rộng bằng hông, 2 tay đặt trước mặt trên sàn.
  • Tập bụng vào phần mông, đùi của bạn, bật nhảy lên cao.
  • Khi bật nhảy, hãy nhanh chân đưa 2 bàn chân chụm lại vào nhau, 2 tay đưa ra sau đầu.
  • Tiếp đất với đầu gối cong nhẹ và trở về tư thế ngồi xổm để chuẩn bị lặp lại.
  • Thực hiện 10-20 lần nhảy mỗi hiệp.

Xem thêm: Tổng hợp 7+ bài tập giảm cân toàn thân hiệu quả trong 1 tháng

Bài tập dành cho người béo bụng Knee Pull Ups

Bài tập thể dục này tác động đến các cơ liên sườn, cơ bụng chậu (bộ cơ bắp mỏng chạy theo chiều dọc, phía trước hoặc phía trước của cơ thể từ xương chậu tới xương ức) và thậm chí cả các cơ hông.

Bài tập dành cho người béo bụng Knee Pull Ups
Bài tập dành cho người béo bụng Knee Pull Ups

#Các bước thực hiện : 

  • Bắt đầu với tư thế ngồi thẳng lưng trên ghế, chú ý ngồi cả mông chứ không ngồi nửa mông.
  • Từ từ nâng đầu gối lên cao, sao cho đầu gối và đùi ép sát vào với thân.
  • Thực hiện liên tiếp 15 lần mỗi bên chân.

 Bài tập giúp làm thon gọn bụng dưới Scissors

 Bài tập giúp làm thon gọn bụng dưới Scissors
 Bài tập giúp làm thon gọn bụng dưới Scissors

#Các bước thực hiện : 

  • Ngồi dựa vào ghế, dùng cả 2 tay bám vào ghế.
  • Nâng chân lên, đưa rộng chân sang 2 bên.
  • Bắt chéo chân nọ sang chân kia giống như tư thế cắt kéo.
  • Mở chân ra, lặp lại động tác với chân còn lại.
  • Thực hiện bài tập này trong 1 phút.

Hi vọng, những bài tập giảm cân cho dân văn phòng chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn có một cơ thể thon gọn. Cảm ơn bạn đã quan tâm, theo dõi bài viết này của chúng tôi.