Tổng hợp 7+ bài tập giảm cân đơn giản tại nhà dành cho nàng bận rộn

Trong mua dịch này,  thay vì nuông chiều bản thân nằm ngủ nướng hay, xem phim cả ngày dài hãy bắt bầu cho mình một body thon thả. Trong bài viết hôm nay, Tập Thể Thao xin chia sẻ với bạn 7+ bài tập giảm cân đơn giản giúp giảm mỡ bụng hiệu quả ngay tại nhà.

Tổng hợp 7+ bài tập giảm cân đơn giản tại nhà dành cho nàng bận rộn

Sau đây là 7 bài tập thể dục tại nhà hiệu quả cho người bận rộn mà chỉ 10 phút mỗi ngày. Nếu bạn không đến phòng tập được thì đây là bài tập dành cho bạn tại nhà đấy.

Bài tập giảm mỡ bụng nhanh – Leg drops

Bài tập này nhìn khá đơn giản nhưng lại có tác dụng giảm phầm mỡ bụng dưới khá hiệu quả. Để bài tập đạt hiệu quả khi thực hiện bạn phải giữ cho lưng chạm sàn.

Bài tập giảm mỡ bụng nhanh – Leg drops
Bài tập giảm mỡ bụng nhanh – Leg drops
  • Nằm ngửa thẳng người, lưng áp sát mặt đất. 2 tay duỗi thẳng áp sát mặt đất để chạm vào 2 bên mông. 2 chân duỗi thẳng dơ cao vuông góc với cơ thể.
  • Giữ nguyên thân trên, chân đưa lên duỗi thẳng và đưa xuống thẳng song song với mặt đất.
  • Làm liên tục động tác 15 lần.

Flutter kicks

Động tác này hãy dồn toàn lực vào cơ bụng để lấy sức đẩy chân của bạn.

Flutter kicks
Flutter kicks
  • Nằm ngửa, ép sát lưng thẳng với sàn, 2 tay duỗi thẳng sát mặt đất.
  • Chân thẳng đưa cao lên check 45 độ so với mặt sàn.
  •  Khi chân phải đưa lên cao thì chân trái giữ nguyên và ngược lại. trong quá trình thực hiện động tác không để 2 chân chạm đất. Cố gắng luôn giữ lưng ép sát mặt sàn.
  • Lặp lại động tác 15 lần liên tục.

Bài tập giảm cân đơn giản với Scissor kicks

Bài tập giảm cân đơn giản với Scissor kicks
Bài tập giảm cân đơn giản với Scissor kicks
  • Nằm ngửa trên sàn, 2 tay đặt sau đầu.
  • Nâng 2 chân lên cao khỏi sàn và mở rộng sang 2 bên.
  • Đá 2 chân về lại với nhau và chân trái ở trên chân phải.
  • Mở rộng 2 chân ra 2 bên về vị trí cũ và lặp lại động tác, lần này chân phải phải ở trên chân trái.
  • Thực hiện liên tục càng nhanh càng tốt.
  • Chú ý không để chân chạm sàn bằng cách siết cơ bụng thật chắc.

Bài tập giảm mỡ bụng – Mountain climbers

Đây còn được ví như động tác leo núi nhưng lại cực hiệu quả cho người tập nếu tập đúng kỹ thuật.

Bài tập giảm mỡ bụng – Mountain climbers
Bài tập giảm mỡ bụng – Mountain climbers
  • Đầu tiên, toàn thân nằm thẳng so với mặt đất.
  • Sau đó chống tay đứng thẳng, đẩy người lên cao 1 góc nhọn tính từ mũi chân chạm đất đến đầu.
  • Bài tập này chỉ có 2 mũi chân và 2 bàn tau của bạn là chạm đất mà thôi.
  • Thực hiện:Sau tư thế chuẩn bị bạn đưa từng chân 1 lên phía trước, đưa thẳng theo hướng người (như hình dưới).
  • 2 chân thay nhau đưa lên, lưng giữ thẳng, tay thẳng.
  • Lặp lại động tác liên tục 10 lần, 5 lần mỗi bên.

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới – V-crunches

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới – V-crunches
Bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới – V-crunches
  • Đây là một trong những bài tập gym tại nhà đơn giản, dễ tập mà có thể mang lại hiệu quả cao cho bạn.
  • Tư thế ngồi chạm mông và 2 bàn chân xuống mặt sàn.
  • Khi tập ngả người lại phía sau và duỗi chân ra, đẩy về phía trước với lực của cơ bụng.
  • Hai tay duỗi thẳng. Sau đó, thu chân về và đẩy người lên, 2 tay giữ nguyên, chân không chạm đất.
  • Lặp lại động tác liên tục 15 lần.

Tập giảm mỡ bụng – Alternating toe touches

Tập giảm mỡ bụng – Alternating toe touches
Tập giảm mỡ bụng – Alternating toe touches
  • Nằm ngửa thẳng so với mặt sàn. 2 chân duỗi thẳng, 2 tay duỗi thẳng dang sang 2 bên vuông góc với cơ thể.
  • Chân duỗi thẳng đẩy lên trên vuông góc với cơ thể.
  • Giữ nguyên tư thế chân và đưa 2 tay lên, cố gắng càng gần đến chân hoặc chạm vào phía mu chân, ngón chân thì càng tốt.
  • Thực hiện đưa tay trái lên chạm vào mũi chân phải, tay phải giữ nguyên tư thế ép sát mặt đất, vuông góc với cơ thể và chân trái từ tự hạ xuống. Đổi tay chân ngược lại với tay phải, chân trái.
  • Lặp lại động tác 15 lần liên tục.

Bài tập giảm mỡ bụng tại nhà – Russian twists

Động tác này tưởng nhẹ nhàng nhưng khi tập đúng kỹ thuật nó sẽ tác động rất lớn đến phần bụng 2 bên sườn của bạn.

Bài tập giảm mỡ bụng tại nhà – Russian twists
Bài tập giảm mỡ bụng tại nhà – Russian twists
  • Tư thế ngồi với phần thân trên hơi ngả về phía sau
  • Hai tay đưa lên phía trước, thân trên ngả về phía sau, 2 bàn chân để chạm đất tuy nhiên không dùng lực của chân mà dùng lực của bụng để đưa tay lần lượt từ trái sang phải.
  • Lặp lại động tác liên tục 15 lần.

Tham khảo bài viết: