Tổng hợp bài tập giảm cân không cần ăn kiêng dành cho cả nam và nữ

Việc giảm cân mà không ăn kiêng tưởng chừng không thể. Nhưng nếu bạn kiên trì thực hiện những bài tập giảm cân không cần ăn kiêng chúng  tôi chia sẻ hôm nay, bạn hoàn toàn có cho mình một cơ thể cân đối.

Tổng hợp bài tập giảm cân không cần ăn kiêng dành cho cả nam và nữ

Giảm cân hiệu quả mà không cần phải ăn kiêng tưởng chừng sẽ vô cùng khó khăn. Nhưng với những bài tập giảm cân dưới đây việc giảm cân sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Tổng hợp bài tập giảm cân không cần ăn kiêng dành cho cả nam và nữ
Tổng hợp bài tập giảm cân không cần ăn kiêng dành cho cả nam và nữ

Bài tập gập bụng giúp giảm cân hiệu quả

Một trong những bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả, phải kể đến đó là bài tập gập bụng. Động tác gập bụng có tác dụng làm đốt cháy mỡ thừa tại vùng bụng rất tốt. Đây là vùng mỡ khó đánh tan nhất. Gập bụng thường xuyên và đúng cách có chức năng giúp giảm cân hiệu quả mà không căn kiêng. Bài tập giảm cân không cần ăn kiêng bằng gập bụng được thực hiện đơn giản như sau:

Bài tập gập bụng giúp giảm cân hiệu quả
Bài tập gập bụng giúp giảm cân hiệu quả
  •  Bạn nằm thẳng người lên mặt thảm tập, sau đó đưa 2 chân co lại về phía trước, chống 2 bàn chân xuống thảm tập và 2 tay để chạm vào tai, để 2 khuỷu tay mở rộng ra.
  • 2 bàn chân chạm đất để giữ cố định, dùng lực cơ bụng để nâng phần thân người phía trên và cảm nhận sự tác động mạnh mẽ đến phần bụng. Động tác này bạn thở ra. Giữ trong vài giây, rồi quay lại vị trí ban đầu và hít thật sâu.
  •  Lặp động tác tầm 10-15 lần để phát huy được tác dụng giảm cân, giảm mỡ bụng.

Xem thêm: Tổng hợp 5 bài tập giảm cân sau khi ăn nhẹ nhàng, hiệu quả

Chạy bộ là bài tập giúp đốt cháy năng lượng cao

Chạy bộ là hoạt động có khả năng đốt cháy năng lượng rất cao. Khi bạn chạy bộ, thì toàn bộ cơ thể được vận động, các vùng mỡ tích tụ như bụng, đùi, bắp chân, bắp tay và hông đều được tác động đến, làm nóng lên và được đốt cháy, chuyển hóa thành năng lượng.

Chạy bộ là bài tập giúp đốt cháy năng lượng cao
Chạy bộ là bài tập giúp đốt cháy năng lượng cao

Nhảy dây bài tập giúp giảm cân dành cho cả nam và nữ

Nhảy dây giúp đốt cháy lượng calo rất nhiều trong cơ thể và thực tế thì bạn hoàn toàn có thể giảm cân thành công bằng cách tập nhảy dây. Hoạt động nhảy dây sẽ tác động lên toàn bộ cơ thể, có tác dụng giải phóng mỡ thừa tích tụ trên cơ thể rất hiệu quả.

Nhảy dây bài tập giúp giảm cân dành cho cả nam và nữ
Nhảy dây bài tập giúp giảm cân dành cho cả nam và nữ

Burpee  – Bài tập giảm cân không cần ăn kiêng dành cho cả nam lẫn nữ

Burpee là bài tập toàn thân có tác dụng giúp tăng sức mạnh cơ bắp, tiêu hao calo nhanh chóng và giảm mỡ bụng dễ dàng. Đây là bài tập được rất nhiều huấn luyện viên tập Gym yêu thích và áp dụng cho mình lẫn các học viên. Nếu bạn là người tập có thể tham khảo bài tập “Burpee  for Beginners” dưới đây:

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý ĐỂ THỰC HIỆN CÁC BÀI TẬP GIẢM MỠ BỤNG HIỆU QUẢ

Khi thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng tại nhà, bạn cần lưu ý một số nguyên tắc dưới đây để hiệu quả được tốt hơn. Một vài nguyên tắc quan trọng bạn cần lưu ý đó là:

Chế độ ăn uống khoa học khi thực hiện tập thể dục giảm mỡ bụng

Chế độ ăn uống khoa học khi thực hiện tập thể dục giảm mỡ bụng

– Cách giảm béo bụng này sau 10 – 15 lần thực hiện động tác, nếu muốn tập tiếp thì bạn có thể nghỉ 1 – 2 phút để duy trì độ dẻo dai. Tập vừa sức để tránh lao lực.

– Ngoài việc tập thể dục giảm mỡ bụng cần kết hợp với chế độ ăn uống khoa học: uống nhiều nước, giảm tinh bột, chất béo… trong khẩu phần ăn hàng ngày, thay vào đó nên bổ sung hoa quả, rau xanh nhiều chất xơ.

– Tuyệt đối không ăn uống ngay khi mới tập xong, nên để sau 30 phút khi kết thúc tập luyện.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết các bài tập giảm cân không cần ăn kiêng dành cho cả nam và nữ. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý, chỉ khi kiên trì tập luyện để đạt hiệu quả tốt đa của các bài tập.