Tổng hợp những bài tập giảm cân dưới nước dễ thực hiện

Mặc dù bời có tác dụng tốt cho hệ tim mạch nhưng nó lại không giúp bạn có một cơ thể săn chắc. Dưới đây là những  bài tập giảm cân dưới nước bạn có thể kết hợp thực hiện trong khi bơi. Những bài tập này sẽ giúp tăng lượng calo được đốt cháy và cơ thể săn chắc hơn.

Tổng hợp những bài tập giảm cân dưới nước dễ thực hiện

Khởi động trước khi tập

Bạn có thể khởi động bằng cách đi bộ dưới bể bơi càng nhanh càng tốt trong vòng 5 phút, hoặc đi nhấc cao gối trong vòng 3 phút. Sau đó mới tập các động tác bên dưới, mỗi động tác thực hiện khoảng 3 lần, giữa mỗi lần nghỉ khoảng 15 giây. Toàn bộ bài tập thể dục này nên được tập thường xuyên khoảng 3 ngày mỗi tuần, bạn sẽ sớm có thân hình thon gọn và tự tin.

Khởi động trước khi tập
Khởi động trước khi tập

Động tác nhún giúp tay thon

Động tác nhún giúp tay thon
Động tác nhún giúp tay thon

#Các bước thực hiện:

Bước 1: Đặt lòng bàn tay lên thành bể bơi. Nhảy nhẹ lên và duỗi thẳng tay để nâng người lên càng cao càng tốt. Giữ tư thế trong khoảng vài giây.

Bước 2: Khép sát khuỷu tay vào thân, hạ người từ từ xuống tới khi khuỷu tay gập thành góc 90 độ. Đừng để bàn chân chạm xuống đáy bể. Tiếp tục nâng lên hạ xuống khoảng 10 đến 20 lần.

Khua tay tăng sức mạnh cho cơ tam đầu và bắp tay

Khua tay tăng sức mạnh cho cơ tam đầu và bắp tay
Khua tay tăng sức mạnh cho cơ tam đầu và bắp tay

#Các bước thực hiện:

Bước 1: Đứng dạng chân, chùng đầu gối để nước xấp xỉ vai. Ngửa hai bàn tay đặt trước ngực.

Bước 2: Khoát hai tay sang hai bên, hai lòng bàn tay hướng ra phía trước. Sau đó, khoát tay xuống dưới, trở về trước ngực như ban đầu và lặp lại toàn bộ động tác khoảng 20 lần.

 Bật nhảy (làm săn chắc đùi và mông)

 Bật nhảy (làm săn chắc đùi và mông)
 Bật nhảy (làm săn chắc đùi và mông)

#Các bước thực hiện:

Bước 1: Đứng thẳng, chân mở rộng hơn vai một chút. Đứng tấn hạ người xuống thấp sao cho vai ngập dưới nước. Dang hai tay để giữ thăng bằng.

Bước 2: Nhảy thẳng lên, hai tay khép vào đùi, siết cơ mông, duỗi thẳng hai chân hết mức. Sau đó lại hạ người xuống tư thế ban đầu. Lặp lại động tác 20 lần.

Nhấc chân bài tập giảm cân dưới nước cho vùng bụng

Nhấc chân bài tập giảm cân dưới nước cho vùng bụng
Nhấc chân bài tập giảm cân dưới nước cho vùng bụng

#Các bước thực hiện:

Bước 1: Ngồi trên thành bể, duỗi thẳng chân xuống, để nước ngập đến khoảng giữa đùi. Hơi ngửa người ra sau, hai tay chống sau lưng để đỡ toàn thân.

Bước 2: Giữ thẳng chân, giơ lên khỏi mặt nước để chân và thân trên tạo thành hình chữ V. Luôn duỗi thẳng cả bàn chân và các ngón chân, hai chân luôn khép sát nhau. Hạ chân xuống vị trí ban đầu. Lặp lại động tác khoảng 10-20 lần.

Hi vọng, những thông tin chúng tôi mang đến trên đây đã giúp bạn biết thêm những bài tập giảm cân dưới nước phù hợp với thể trạng.

Tham khảo bài viết: