Tổng hợp những bài tập giảm mỡ bụng buổi tối tại nhà hiệu quả

Mỡ bụng là một nỗi lo âu của cả nam và nữ vì nó làm bạn trở nên tự ti với vóc dáng của bản thân. Đừng lo! Bài viết tổng hợp những bài tập giảm mỡ bụng buổi tối dưới đây không chỉ giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn mà còn hỗ trợ tiêu hóa, giúp bạn ngủ ngon hơn rất nhiều đấy.

1. Squat – Bài tập giảm mỡ bụng buổi tối đơn giản nhất

Squat là bài tập giảm mỡ bụng buổi tối giúp tăng cường săn chắc cho cơ đùi, mông, được nhiều chị em yêu thích và thực hiện. Squat có tư thế gần như việc đứng tấn, tạo áp lực lớn cho phần mông, đùi và cả bụng từ đó giúp làm săn chắc các khu vực này.

Tư thế squat
Tư thế squat

Với cách thực hiện vô cùng đơn giản:

  • Bước 1: Đứng thẳng người, 2 tay đưa ngang về phía trước, mắt nhìn thẳng, 2 chân dang rộng bằng vai.
  • Bước 2: Hạ thấp người, đẩy mông ra sau, tới khi 2 đùi song song với mặt đất (chú ý giữ cho lưng phải thẳng)
  • Bước 3: Nhấn vào phần gót chân và nâng người lên, tay giữ nguyên trạng thái.

Bạn chỉ cần thực hiện 3 lần, mỗi lần 10 nhịp vào buổi tối thì chắc chắn trong vòng một tháng, phần mỡ bụng của bạn sẽ hoàn toàn biến mất đấy.

2. Gập bụng

Gập bụng là bài tập giảm mỡ bụng buổi tối được hầu hết mọi người áp dụng. Sở dĩ như vậy là bởi bài gập bụng đơn giản, dễ thực hiện và đem lại hiệu quả cao do tác động trực tiếp vào phần bụng mỡ của bạn.

Gập bụng - bài tập giảm mỡ bụng buổi tối đơn giản, hiệu quả
Gập bụng – bài tập giảm mỡ bụng buổi tối đơn giản, hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa ra sàn, 2 tay đặt sau gáy, chân gập vuông góc.
  • Nâng phần người và phần chân, gập tập trung ở vòng 2, ép gập vào nhất có thể.
  • Duỗi từ từ phía đầu và chân.
  • Thực hiện 20 lần/nhịp

Có một lưu ý nhỏ đó là bạn không nên dùng lực tay để đẩy người lên, chỉ tập trung sử dụng phần lưng và bụng. Đây chắc chắn là bài tập giảm mỡ bụng đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

3. Plank

Plank là bài tập thể dục cũng phổ biến không kém, thường được tập bởi dân thể hình, người tập chuyên nghiệp. Bạn nên sử dụng bài tập này để giúp giảm béo vùng bụng vào buổi tối nhé.

Động tác Plank
Động tác Plank

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ở tư thế chống đẩy, hạ thấp và chống bằng khuỷu tay, 2 chân duỗi thẳng, rộng bằng hông.
  • Giữ nguyên tư thế này trong 40 giây, chia thành nhiều đợt.

Đây là một bài tập giảm mỡ bụng buổi tối vô cùng hiệu quả nhưng nếu bạn tập sai cách thì nó sẽ hoàn toàn mất tác dụng đấy. Một điều bạn cần lưu ý đó là phải luôn giữ cho lưng thẳng trong suốt quá trình thực hiện động tác.

4. Chống chân lên tường

Nếu bạn có thói quen gác chân lên tường thì xin chúc mừng, đây là một thói quen tốt đấy. Trong số các bài tập giảm mỡ bụng buổi tối đơn tại nhà thì đây được coi là phương pháp đơn giản mà hiệu quả nhất.

Chống chân lên tường
Chống chân lên tường

Bạn có thể tập động tác này trên sàn hay trên chính chiếc giường thân yêu:

  • Nằm trên sàn, 2 chân gác lên tường, mông cách tường 30cm.
  • 2 tay duỗi thẳng dọc 2 bên người hoặc để lên bụng.
  • Giữ nguyên vị trí trong 30 giây, thở đều, chia thành nhiều đợt.

5. Tư thế em bé

Cái tên nghe có vẻ dễ thương nhưng lại là một bài tập giảm mỡ bụng cho nàng lười vô cùng hiệu quả. cách thực hiện thì rất đơn giản:

  • Bước 1: Quỳ trên sàn.
  • Bước 2: Cúi người áp sát sàn, 2 tay duỗi thẳng qua đầu. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây
  • Lặp lại động tác 5 – 7 lần.
Tư thế em bé
Tư thế em bé

6. Tư thế rắn hổ mang

Tư thế này được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nằm sấp, 2 chân dang rộng, mũi chân chạm sàn.
  • Bước 2: Hai tay chống xuống sàn.
  • Bước 3: Hít sâu và nâng ngực lên, bụng hóp, căng cơ mông.
  • Bước 4: Uốn người về sau càng sâu càng tốt.
  • Bước 5: Thở ra về tư thế ban đầu.
Tư thế rắn hổ mang - Bài tập giảm mỡ bụng buổi tối tại nhà
Tư thế rắn hổ mang – Bài tập giảm mỡ bụng buổi tối tại nhà

Vậy là trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn một vài bài tập giảm mỡ bụng buổi tối tại nhà dễ thực hiện nhưng tác dụng mà nó đem lại thì rất cao đấy. Đừng quên kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp để đem lại hiệu quả tốt nhất nhé. Chúc bạn có một vóc dáng như mình hằng mong ước!

[     Tham khảo thêm: