Top 7+ bài tập giảm cân mùa đông hiệu quả dành cho chị em

Với thời tiết mùa đông chắc hẳn sẽ rất nhiều chị em cảm thấy ngại đến phòng tập luyện. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với chị em 7+ bài tập giảm cân mùa đông, giúp chị em giảm cân ngay tại nhà cực kì hiệu quả.

Top 7+ bài tập giảm cân mùa đông hiệu quả dành cho chị em

Sau đây là 7+ bài tập giảm cân mùa đông tại nhà hiệu quả cho chị em mà chỉ 10 phút mỗi ngày. Nếu bạn không đến phòng tập được thì đây là bài tập dành cho bạn tại nhà đấy.

Bài tập giảm cân Leg drops

Bài tập này nhìn khá đơn giản nhưng lại có tác dụng giảm phầm mỡ bụng dưới khá hiệu quả. Để bài tập đạt hiệu quả khi thực hiện bạn phải giữ cho lưng chạm sàn.

Bài tập giảm cân Leg drops
Bài tập giảm cân Leg drops
  • Nằm ngửa thẳng người, lưng áp sát mặt đất. 2 tay duỗi thẳng áp sát mặt đất để chạm vào 2 bên mông. 2 chân duỗi
  • thẳng dơ cao vuông góc với cơ thể.
  • Giữ nguyên thân trên, chân đưa lên duỗi thẳng và đưa xuống thẳng song song với mặt đất.
  • Làm liên tục động tác 15 lần.

Động tác Flutter kicks

Động tác này hãy dồn toàn lực vào cơ bụng để lấy sức đẩy chân của bạn.

Động tác Flutter kicks
Động tác Flutter kicks
  • Nằm ngửa, ép sát lưng thẳng với sàn, 2 tay duỗi thẳng sát mặt đất.
  • Chân thẳng đưa cao lên check 45 độ so với mặt sàn.
  •  Khi chân phải đưa lên cao thì chân trái giữ nguyên và ngược lại. trong quá trình thực hiện động tác không để 2
  • chân chạm đất. Cố gắng luôn giữ lưng ép sát mặt sàn.
  • Lặp lại động tác 15 lần liên tục.

Bài tập giảm cân đơn giản với Scissor kicks

Scissor kicks
Scissor kicks
  • Nằm ngửa trên sàn, 2 tay đặt sau đầu.
  • Nâng 2 chân lên cao khỏi sàn và mở rộng sang 2 bên.
  • Đá 2 chân về lại với nhau và chân trái ở trên chân phải.
  • Mở rộng 2 chân ra 2 bên về vị trí cũ và lặp lại động tác, lần này chân phải phải ở trên chân trái.
  • Thực hiện liên tục càng nhanh càng tốt.
  • Chú ý không để chân chạm sàn bằng cách siết cơ bụng thật chắc.

Bài tập Mountain climbers

Đây còn được ví như động tác leo núi nhưng lại cực hiệu quả cho người tập nếu tập đúng kỹ thuật.

Bài tập Mountain climbers
Bài tập Mountain climbers
  • Đầu tiên, toàn thân nằm thẳng so với mặt đất.
  • Sau đó chống tay đứng thẳng, đẩy người lên cao 1 góc nhọn tính từ mũi chân chạm đất đến đầu.
  • Bài tập này chỉ có 2 mũi chân và 2 bàn tau của bạn là chạm đất mà thôi.
  • Thực hiện:Sau tư thế chuẩn bị bạn đưa từng chân 1 lên phía trước, đưa thẳng theo hướng người (như hình dưới).
  • 2 chân thay nhau đưa lên, lưng giữ thẳng, tay thẳng.
  • Lặp lại động tác liên tục 10 lần, 5 lần mỗi bên.

Bài tập V-crunches

Đây là một trong những bài tập gym tại nhà đơn giản, dễ tập mà có thể mang lại hiệu quả cao cho bạn.

Bài tập V-crunches
Bài tập V-crunches
  • Tư thế ngồi chạm mông và 2 bàn chân xuống mặt sàn.
  • Khi tập ngả người lại phía sau và duỗi chân ra, đẩy về phía trước với lực của cơ bụng.
  • Hai tay duỗi thẳng. Sau đó, thu chân về và đẩy người lên, 2 tay giữ nguyên, chân không chạm đất..
  • Lặp lại động tác liên tục 15 lần.

Bài tập Alternating toe touches

Alternating toe touches
Alternating toe touches
  • Nằm ngửa thẳng so với mặt sàn. 2 chân duỗi thẳng, 2 tay duỗi thẳng dang sang 2 bên vuông góc với cơ thể.
  • Chân duỗi thẳng đẩy lên trên vuông góc với cơ thể.
  • Giữ nguyên tư thế chân và đưa 2 tay lên, cố gắng càng gần đến chân hoặc chạm vào phía mu chân, ngón chân thì càng tốt.
  • Thực hiện đưa tay trái lên chạm vào mũi chân phải, tay phải giữ nguyên tư thế ép sát mặt đất, vuông góc với cơ thể và chân trái từ tự hạ xuống. Đổi tay chân ngược lại với tay phải, chân trái.
  • Lặp lại động tác 15 lần liên tục.

Bài tập Russian twists

Động tác này tưởng nhẹ nhàng nhưng khi tập đúng kỹ thuật nó sẽ tác động rất lớn đến phần bụng 2 bên sườn của bạn.

Bài tập Russian twists
Bài tập Russian twists
  • Bài tập giảm mỡ bụng tại nhà – Russian twists
  • Tư thế ngồi với phần thân trên hơi ngả về phía sau
  • Hai tay đưa lên phía trước, thân trên ngả về phía sau, 2 bàn chân để chạm đất tuy nhiên không dùng lực của chân
  • mà dùng lực của bụng để đưa tay lần lượt từ trái sang phải.
  • Lặp lại động tác liên tục 15 lần.

Trên đây, chúng toi đã tổng  hợp và chia sẻ đến với các bạn, danh sách những bài tập giảm cân mùa đông cực hot hiện nay.

Tham khảo bài viết: