Top 7+ bài tập giảm mỡ bụng sau khi sinh hiệu quả tại nhà

Trong thời kì mang bầu việc tăng cân của các chị em mà không thể tránh khỏi. Nên sau thời kì này khá nhiều chị em phụ nữ đang loay hoay tìm cho mình những bài tập giảm mỡ bụng sau khi sinh hiệu quả.

Dưới đây là những bài tập giảm mỡ bụng sau khi sinh vô cùng hiệu quả. Chỉ cần 15 phút mỗi ngày đã giúp bạn loại bỏ vùng mỡ bụng đáng ghét.

Top 7+ bài tập giảm mỡ bụng sau khi sinh hiệu quả tại nhà
Top 7+ bài tập giảm mỡ bụng sau khi sinh hiệu quả tại nhà

Bài tập Gập bụng giảm mỡ bụng

Đây được xem là bài tập giảm mỡ bụng sau khi sinh tại nhà được nhắc đến đầu tiên khi nói đến vấn đề giảm mỡ bụng. Các động tác ở tư thế này giúp tiêu hao lượng mỡ thừa ở bụng vô cùng hiệu quả.

Bài tập Gập bụng giảm mỡ bụng
Bài tập Gập bụng giảm mỡ bụng

Hướng dẫn thực hiện:

  • Phải nằm thẳng sao cho đầu – lưng – mông áp sát xuống mặt đất. Hai tay duỗi thẳng thoải mái, úp lòng bàn tay xuống.
  • Gập người lên, phải đảm bảo lưng sau vẫn chạm đất, mắt nhìn thẳng, tuyệt đối không được gập cằm vào ngực.
  • Hai tay đưa lên chạm vào đùi hoặc để duỗi thoải mái, không nên tạo lực đẩy bằng cách gồng mình lên.

Lưu ý: Đối với các mẹ mới sinh vùng bụng dưới và xương chậu chưa hồi phục hoàn toàn vì thế không nên gập bụng nặng và nhiều mỗi lần tập.

Bài tập nghiêng chân.

Bài tập đơn giản này mẹ có thể dành ra ít phút để thực hiện vô cùng hiệu quả giúp quá trình giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả hơn.

Bài tập nghiêng chân.
Bài tập nghiêng chân.

Cách thực hiện:

  • Nằm thẳng lưng trên thảm tập. Đặt 2 tay duỗi thẳng trên thảm hai bên ngang chiều cao của vai, hai lòng bàn tay hướng lên hoặc úp xuống; miễn sao cảm thấy thoải mái là được.
  • Hai chân ép chặt vào nhau, hai chân duỗi thẳng, nâng lên sao cho vuông góc với thân người.
  • Bắt đầu hạ hai chân sang trái càng nhiều càng tốt, sau đó quay trở ngược lại vị trí ban đầu và hạ sang bên phải.
  • Thực hiện liên tiếp và không dừng lại. Lặp lại 20 lần cho mỗi bên.

Xoay chân.

Bài tập xoay chân này đơn giản và dễ thực hiện nhất cho các mẹ bỉm sữa muốn giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà. Là bài tập tác động lên cả vùng bụng và đùi, giúp có vòng eo thon gọn cùng cơ đùi săn chắc.

Bài tập xoay chân giúp giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà.
Bài tập xoay chân giúp giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà.

Thực hiện:

  • Nằm thẳng người trên sàn, duỗi thẳng 2 tay theo chân.
  • Chân phải giơ lên cao, xoay tròn theo chiều kim đồng hồ 5 vòng.
  • Làm tương tự như chân trái, thực hiện mỗi bên 20 lần.

Gập bụng vặn người.

Tư thế gập bụng vặn người giúp cho mẹ bỉm sữa có thể dễ dàng thực hiện mà không cần đến bất kỳ dụng cụ hỗ trợ nào. Động tác này không chỉ đánh tan mỡ bụng mà còn giúp giảm đau vai gáy rất tốt.

Gập bụng vặn người.
Gập bụng vặn người.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa, 2 tay để sau gáy.
  • Từ từ nâng đầu và 2 chân lên cao.
  • Co chân trái lên, đồng thời quay đầu và vai bên phải. Làm theo tương tự với chân bên kia nhưng quay đầu và vai theo hướng ngược lại.
  • Lặp lại động tác từ 10-15 lần cho mỗi bên.

Gập người.

Với tư thế này, các mẹ sẽ cảm nhận được sự giãn gân cốt ngay tức thì, vùng bụng được tác động trực tiếp và chịu lực, là bài tập giúp giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả.

Gập người.
Gập người.

Cách thực hiện:

  • Đặt 2 chân rộng bằng vai.
  • Cúi gập người sao cho chân giữ thẳng và tay chạm xuống mặt sàn.
  • Giữ nguyên tay, chân phải đưa qua trái, đồng thời gập đầu gối trái. Rồi từ từ trở về vị trí ban đầu.
  • Đổi chân và lặp lại các động tác trên. Tập mỗi bên 15 phút/ngày mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các chị em những bài tập giảm mỡ bụng sau khi sinh với những cường độ khác nhau. Chúng sẽ giúp các mẹ nhanh chóng lấy được lại vóc dáng cân đối.

Tham khảo bài viết :