Top bài tập giảm mỡ bụng gym tại nhà dành cho cả nam nữ

Việc giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà không hề khó khăn như bạn nghĩ với 5 bài tập giảm mỡ bụng gym. Nó vừa giúp bạn giảm mỡ bụng một cách an toàn vừa tiết kiệm chi phí. Vậy đâu là 5 bài tập thể dục thật sự tốt dành cho bạn ? Hãy cùng chúng tôi khám phá trong bài viết dưới đây.

Khi bạn áp dụng 5 bài tập giảm mỡ bụng gym dưới đây, bạn đừng áp đặt suy nghĩ phải thực hiện thời gian lâu mới có hiệu quả. Chỉ cần bạn tập luyện đều mỗi ngày và có chế độ ăn phù hợp.

Top 5 bài tập giảm mỡ bụng gym tại nhà dành cho cả nam nữ
Top 5 bài tập giảm mỡ bụng gym tại nhà dành cho cả nam nữ

1. Tập Plank giảm mỡ bụng

.Bài tập giảm mỡ bụng Gym đầu tiên mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn đó là Plank. Đây là bài tập rất đơn giản, dễ thực hiện và phù hợp cho cả nam lẫn nữ. Đặc biệt, với bài tập Plank thì bạn không cần phải sở hữu bất kỳ dụng cụ tập bụng nào và có thể tập luyện nó mọi lúc, ngay cả khi đang nằm trên giường ngủ.

Tập Plank giảm mỡ bụng
Tập Plank giảm mỡ bụng

Cách thực hiện:

  • Bạn trong tư thế nằm sấp và chống hai khuỷu tay vuông góc dưới vai, khoảng cách hai tay lúc này rộng bằng vai.
  • Duỗi chân của bạn về sau, nhón hai mũi chân lên và nâng thân người lên sao cho toàn bộ thân người tạo thành một đường thẳng và song song với sàn nhà. Mắt nhìn thẳng xuống dưới sàn.
  • Hít thở đều và giữ nguyên tư thế này trong vòng ít nhất 30 giây mỗi lần tập.

2. Bài tập Bicycle Crunches.

Bicycle Crunches (gập bụng đạp xe) là bài tập giảm mỡ bụng sau 1 tuần biến thể của gập bụng cơ bản ở trên và có tác dụng giúp giảm mỡ thừa cho vòng 2 rất tốt. Đặc biệt, các động tác của bài tập Bicycle Crunches tác động rất lớn lên phần bụng dưới và giúp mỡ thừa khó đánh tan ở vùng này bị đánh bay nhanh chóng.

Bài tập Bicycle Crunches giảm mỡ bụng hiệu quả
Bài tập Bicycle Crunches giảm mỡ bụng hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Bạn trong tư thế nằm ngửa trên sàn, đưa tay ra sau đầu. Nhấc vai lên cách sàn khoảng 7-10cm để vào tư thế gập bụng.
  • Nâng chân lên sao cho đùi vuông góc với sàn, 2 cẳng chân song song với sàn và đây là tư thế bắt đầu của bài tập này.
  • Từ từ thực hiện động tác “đạp xe” bằng cách đưa chân phải tới trước và thu gối trái về phía thân người. Đưa khuỷu tay phải gần gối trái bằng cách gập bên cạnh và nhớ thở ra trong khi thực hiện động tác này.
  • Quay trở lại vị trí bắt đầu trong khi hít vào. Sau đó, ngay lập tức đưa chân trái tới trước và thu gối phải về phía thân người.

3. Tập gập bụng giảm mỡ.

Gập bụng cũng là 1 bài tập giảm mỡ bụng gym hiệu quả, không cần sử dụng đến dụng cụ tập luyện và phù hợp để áp dụng rèn luyện cho cả nam lẫn nữ giới. Không chỉ có tác dụng giảm mỡ thừa cho vòng bụng nhanh chóng, tập bài tập giảm mỡ bụng này  thường xuyên còn giúp tăng cường sức mạnh cho lưng dưới và giảm đau lưng.

Tập gập bụng giảm mỡ.
Tập gập bụng giảm mỡ.

Cách thực hiện:

  • Bạn trong tư thế nằm ngửa trên sàn nhà hoặc trên thảm tập, đầu gối gập lại một góc khoảng 90 độ và hai tay đặt sau đầu hoặc hai bên tai để khuỷu tay xòe sang hai bên.
  • Thở ra, co cơ bụng, nâng đầu và vai lên khỏi mặt đất cho đến khi vai cách sàn khoảng 7 đến 10cm. Cổ có thể cuộn tròn nhẹ, nhưng không nên căng về phía ngực.
  • Dừng lại 1 giây ở vị trí trên cùng và sau đó hít vào, hạ thấp thân người xuống vị trí bắt đầu. Hạ người có kiểm soát và không để đầu rơi tự do.