Top những bài hướng dẫn tập thể dục tại nhà cải thiện vóc dáng

Không ít người lo lắng là nên tập thế nào cho hiệu quả khi ở nhà không có máy móc hay dụng cụ hỗ trợ như ở phòng tập hay trung tâm. Đừng lo lắng tôi sẽ hướng dẫn tập thể dục tại nhà cải thiện vóc dáng dễ dàng mà không tốn thời gian hay chi phí.

1.  Tư thế giảm mỡ bụng Mountain Climber

Mountain Climber làm tiêu hao mỡ thừa vòng 2, săn chắc cơ bụng và làm lộ múi nếu bạn tập thường xuyên hơn. Nếu kiên trì tập thể dục thì chẳng mấy chốc bạn sở hữu cơ bụng 6 múi, săn chắc đáng mơ ước. Giảm đau lưng và nguy cơ chấn thương cột sống.

Hướng dẫn tập thể dục:

B1: Hai cẳng tay vuông góc với sàn, hai chân khép lại

B2: Căng cứng cơ bụng và gồng thẳng thân người từ đầu tới gót chân

B3: Lần lượt kéo đầu gối chân trái về phía tay trái, rồi đưa chân trái về vị trí ban đầu. Kéo đầu gối chân phải về phía tay phải rồi trả lại vị trí ban đầu

B4: Thực hiện 30 lần/hiệp.

Bài tập mountain climbers giúp cải thiện mỡ bụng
Bài tập mountain climbers giúp cải thiện mỡ bụng

Lưu ý khi tập: Không nhảy lên mỗi lần co duỗi đầu gối để tránh làm giảm tác động của tư thế leo núi lên nhóm cơ vùng core, tránh ngón chân một bên chưa kịp chạm sàn trước khi co đầu gối chân còn lại.

Nếu mắc phải lỗi này, bài tập không những mất đi hiệu quả mà còn có thể gây chấn thương. Phân bố đều trọng lượng lên toàn cơ thể.

2. Bài tập giảm cân Leg raise – Dơ cao chân

Các động tác trong bài tập thể dục Leg raise tác động trực tiếp lên vùng bụng, đặc biệt là bụng dưới và giúp giảm mỡ nhanh, để cơ bụng trở nên săn chắc

Hướng dẫn tập thể dục:

B1: Bạn chỉ cần nằm xuống, để lưng chạm thẳng trên mặt đất

B2: Từ từ dơ cao hai chân, mũi chân hướng lên trần nhà, cho đến khi chân thẳng đứng

B3: Từ từ hạ xuống rồi làm lại

B4: Lặp đi lặp lại từ 8 – 10 nhịp tập.

Bài tập dơ cao chân dễ dàng cải thiện vóc dáng
Bài tập dơ cao chân dễ dàng cải thiện vóc dáng

Lưu ý khi tập: Để thực hiện đơn giản hơn, nhấc đầu gối của bạn vào trong và bắt đầu với hai chân giơ lên, sau đó mới từ từ hạ thấp chúng xuống sàn. Có thể đặt tay dưới hông để thực hiện dễ dàng hơn.

3. Hướng dẫn tập thể dục bằng cách đạp xe trên không

Bài hướng dẫn tập thể dục này sẽ cho bạn cảm giác như đang chạm khắc vào cơ bụng của bạn.

Hướng dẫn tập thể dục:

B1: Nằm ngửa và nâng hai chân lên sao cho chúng cách mặt đất khoảng 15 cm

B2: Giữ chân của bạn thẳng, di chuyển chân lên xuống đều đặn như một cú đá

B3: Lặp đi lặp lại từ 8 – 10 nhịp tập.

Kiên trì tập luyện để được vóc dáng mơ ước
Kiên trì tập luyện để được vóc dáng mơ ước

Lưu ý khi tập: Hai tay luôn giữ cố định trong bài tập. Thực hiện càng nhanh càng tốt.

Ngoài ra chúng ta cũng có thể tập thêm bài thể dục tổng hợp để cải thiện vóc dáng cũng như sức khỏe tốt hơn. Hầu hết những bài tập tổ hợp chủ yếu tác động đến vùng bụng và đùi. Và động tác Jumping Jack cung không phải là một trường hợp ngoại lệ. Bài tập sẽ tập trung trực tiếp lên  cơ tứ đầu đùi của bạn. Ngoài ra, bài tập cũng có ảnh hưởng tích cực đến vai, cơ bụng, háng, bắp chân, lưng dưới và lưng trên, gân kheo và đùi ngoài.

Để cải thiện vóc dáng tự nhiên bằng các bài tập thể dục là một phương pháp an toàn và có lợi cho sức khỏe về lâu dài. Tuy nhiên đòi hỏi chúng ta phải kiên trì, nỗ lực tập luyện điều độ, thì mới đạt được hiệu quả rõ rệt.

Bạn muốn xem thêm: